คุณเก้าดาบกับคุณเอมเพอเรอ

---คุณเก้าดาบกับคุณเอมเพอเรอ---

ถามถึงความจริงใจของผู้ชาย 2 คนค่ะ

ชายคนแรกเป็นหมอดู มีวิชาความรู้ด้านธรรมะค่ะ ปฏิบัติธรรม ไม่สบายบ่อยๆ ค่ะ ชอบเก็บตัว เป็นคนเข้าใจยากค่ะ ได้ไพ่ ดังนี้ค่ะ
9 ดาบ death hanged Man

ชายคนที่สอง เป็นชาวต่างประเทศค่ะ อายุมากค่ะ อิอิ
emperor 4 ไม้ 7 เหรียญ

************************
คุณเก้าดาบ เขามีความขัดแย้งอยู่ในใจว่า ใจหนึ่งเขาคิดจะปฏิบัติธรรมทิ้งทางโลก แต่แล้วใจหนึ่งเขากลับมานึกสนใจผู้หญิง จึงเป็นเหตุให้ความจริงใจของเขาเท่ากับเก้าดาบ คือ ฉันก็ยังไม่รู้ใจฉันดีเลย ว่าตกลงฉันจะเลือกเดินไปทางไหนดี ฉันยังสับสนอย่างแรง และตรองอย่างหนัก ดูจากเก้าดาบ

ฉันก็ต้องตรองเรื่องนี้ไปเรื่อย ๆ อีกนานอยู่ เพราะไม่มีใครมาช่วยฉันได้ ใครจะเข้าใจฉันพอ ดูที่ไพ่ความตาย

แต่ฉันก็ทุกข์ของฉันคนเดียวได้ ดูที่คนห้อยหัว ฉันไม่บอกให้เธอรู้ในเรื่องนี้หรอก เพราะเจอเธอแล้วฉันก็อยากจะเลิกทางธรรมหันมาหาทางโลก แต่พอห่างเธอฉันก็ปลงใจได้เหมือนกัน

สรุปว่าจริงใจไหม ตัวเขาเองก็ยังตอบตัวเองไม่ได้ และยังไม่พร้อมที่จะจริงจัง จริงใจ แต่ไม่ใช่ว่าตั้งใจจะไม่จริงจังหรอกนะครับ และก็จะไปสรุปว่าเขาเป็นคนไม่ดี ก็ยังไม่ได้
---------------
ส่วนคุณเอมเพอเรอ อายุมากแล้ว ก็มองว่าสาวนี้น่าสนใจ วัยก็กำลังดี

ถ้าได้ร่วมชีวิตกัน ก็น่าจะไปกันได้ ดูจากสี่ไม้เท้า

แล้วชีวิตคู่ของเราจะได้ถูกเติมเต็มมีความสุขได้รับสิ่งดี ๆ จากความสัมพันธ์ ดูจากเจ็ดเหรียญ

สรุปว่าจริงใจไหม คนนี้เขาให้ความสำคัญกับเรา เปิดใจให้เต็มที่ พร้อมที่จะก้าวไปด้วยกัน
---------------
เมื่อได้คำตอบเปรียบเทียบสองคนแล้ว คนทั่วไปอาจคิดว่าต้องเลือกคนแก่ก่อน

แต่อยากจะบอกว่า ทั้งหมดนี้ ไม่ใช่ข้อยืนยันว่า ชีวิตคู่ในกาลข้างหน้าของเราเมื่อเลือกคนแก่ แล้วจะมีแต่ความสุข

มันเป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น ว่าตอนนี้ คนแก่เขามั่นใจในตัวเองมากกว่าคนหนุ่ม เราจะต้องคบหาและดูใจไปอีกระยะว่า สองคนนี้ คนไหนที่มีรสนิยม มีแนวความคิด มีรูปแบบการใช้ชีวิต ที่น่าจะทำให้ใช้ชีวิตร่วมกันได้ดีมากกว่ากันในอนาคตอีกหลาย ๆ ปี เรื่องคู่อย่าทำเป็นเล่น โดยเฉพาะเมื่อเราผ่านความเป็นวัยรุ่นมาแล้ว เป็นวัยผู้ใหญ่ยิ่งต้องคิดให้รอบคอบ อย่าด่วนตัดสินใจในเรื่องสำคัญเช่นนี้

เสกสรร แสงจันทร์รุ่ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สอนดูดวงไพ่ยิปซี เทคนิคใช้งานจริง เป็นเร็ว ดูได้จริง สอนจนเป็น

หลายคนสงสัย ว่าเรียนเพียงไม่กี่วันจะดูเป็นได้อย่างไร

ปรารถนาและมุ่งมั่น ก็ต้องหมั่นขยันหน่อย