คนเห็นกรรมได้โดยง่าย กำลังเป็นที่นิยม

---คนเห็นกรรมได้โดยง่าย กำลังเป็นที่นิยม---

คำถามจากนักศึกษา วิชาดูดวง

อาจารย์ครับสอบถามเรื่องหนึ่ง ไม่อยากออกอากาศครับ เกรงว่าจะไปกระทบกับความเชื่อส่วนบุคคล คือหากเจ้าชะตาสอบถามเรื่องว่าเขามีวิญญาณติดตามหรือเปล่า มีองค์ไหม หรือบางคนสอบถามเรื่องที่เขาเห็นวิญญาณนั้นเป็นใคร เราจะให้คำปรึกษาเจ้าชะตาเหล่านั้นอย่างไรครับ

คือผมมีความคิดว่า ที่เจ้าชะตาถามเรื่องวิญญาณกับเจ้าที่ ผมมองว่าคำถามนี้แล้วแต่รสนิยมของเจ้าชะตาใช่ไหมครับ บางคนไม่เชื่อเรื่องวิญาณเรื่องเจ้าที่เราก็ทายเป็นลักษณะให้คำปรึกษาหรือให้กำลังใจ บางคนเชื่อเราก็ทายให้แล้วก็แนะให้เขาทำบุญทำจิตใจให้สงบ ซึ่งเราในฐานะผู้ให้คำปรึกษาก็ไม่ควรไปสร้างความขัดแย้งกับความเชื่อของเขาใช่ไหมครับ

*************************
---ความเห็นของ เสกสรร สอนดูดวงอย่างสร้างสรรค์---

เรื่องนี้แม้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่เราก็สามารถอธิบายถึงความคิดความรู้สึกของเราเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ครับ นักศึกษา เราไม่ได้ไปบังคับใครให้เขาเชื่อตาม และไม่ได้ไปว่ากล่าว หรือกล่าวหาปรักปรำใคร ย่อมนำออกเผยแพร่ได้

อาจารย์เชื่อครับ ว่าวิญญานมีจริง การเวียนว่ายตายเกิดมีจริง ผลบุญผลกรรมนั้นมีจริงอย่างแน่นอน และความรู้สึกสังหรณ์ใจ ความรู้สึกที่สื่อสารหรือสัมผัสได้ถึงสิ่งที่มองไม่เห็นนั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริง

แต่ที่สมัยนี้มีหลายคนอ้างว่า เป็นคนตาทิพย์บ้าง เป็นคนมีองค์ครูครอบงำนำทางบ้าง เป็นคนมีความสามารถเห็นผีบ้าง เป็นคนสามารถเห็นเทวดานางฟ้าหรือติดต่อกับเทพเซียนชั้นฟ้าได้บ้าง หรือเป็นคนเห็นกรรมคนอื่นได้โดยง่ายบ้าง เห็นอดีตชาติของผู้คนได้บ้าง

คนเหล่านี้ที่มีจำนวนมากขึ้นนั้น ใครจะไปรู้ได้ว่า ใครโกหก ใครเพ้อเจ้อ ใครมีอาการทางประสาท หรือว่าใครของจริง ใครมีความสามารถนั้นจริง ๆ และจริงขนาดไหน ใครอวดอ้างเกินเหตุหรือไม่ หรือว่าใครตั้งใจที่จะลวงโลก เราไม่อาจรู้หรือสรุปได้โดยง่ายในทุก ๆ ราย

แล้วเมื่อผู้คนได้รับข่าวสารเช่นนี้มากเข้า บางคนก็เลยเกิดความรู้สึกขึ้นบ้าง ว่าเขาเองก็เห็นผีเหมือนกัน รู้สึกถึงการมีวิญญาณติดตามเหมือนกัน หรือนึกสงสัยว่าเขาเองมีองค์พิเศษอยู่ในตัวหรือเปล่า ทั้ง ๆ ที่มีชีวิตอยู่เป็นคนมาแล้วหลายสิบปี แต่เมื่อก่อนก็ไม่ได้มีอาการรู้สึกเช่นนี้มาก่อน

ในเมื่อเราไม่ได้ตั้งตนเป็นคนเห็นผี เห็นกรรมด้วยการนั่งทางใน เป็นผู้วิเศษที่เห็นความเป็นไปของผู้คนได้โดยง่าย และเราก็ไม่อาจทราบได้ว่า เขาคิดไปเอง หรือเขาเห็นจริง ๆ

เราในฐานะที่ยึดวิถีโหราศาสตร์เพื่อพัฒนาการดำเนินชีวิต ก็ให้บอกเขาไปตามตรงเลย
ว่าเราไม่ได้มีความสามาถในการเห็นวิญญาณครับ เพียงแต่เราศึกษาเรื่องการดูดวง และเราสามารถดูดวง และตรวจสอบความรู้สึกจริง ๆ ในส่วนลึกของเขาได้ ช่วยคลายทุกข์กังวลใจของเขาได้ แนะแนวทางที่ทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้นได้จริง โดยแก้ไขที่ความคิดและการกระทำให้ดีขึ้น

เราเป็นนักนิยมโหราศาสตร์แนวพัฒนา และเชื่อในการทำกรรมดีแล้วได้ดี เราก็ต้องตรวจชะตาไปตามหลักวิธีที่ได้เรียนรู้มาและใช้งานได้ผล และแนะให้เขาคิดดี ทำดี
ถ้าเขาคิดว่ามีเจ้ากรรมนายเวรติดตาม ก็แนะให้เขาทำบุญอุทิศส่วนกุศลไป แผ่เมตตา และสร้างกรรมใหม่ให้ดีงามประกอบกันไป อย่างที่นักศึกษาตั้งใจไว้นั้น เป็นความคิดที่ดีอยู่แล้วครับ

ไม่ต้องไปกังวลใจอะไรครับ นักศึกษา ไม่ต้องน้อยใจที่เราไม่ได้เป็นคนเห็นกรรมได้โดยง่าย แต่จงภูมิใจที่เราสู้อุตส่าห์มีมานะศึกษาวิชา แล้วสามารถปรับใช้โหราศาสตร์พัฒนาชีวิตได้จริง ก็พอแล้ว

เสกสรร แสงจันทร์รุ่ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สอนดูดวงไพ่ยิปซี เทคนิคใช้งานจริง เป็นเร็ว ดูได้จริง สอนจนเป็น

หลายคนสงสัย ว่าเรียนเพียงไม่กี่วันจะดูเป็นได้อย่างไร

ปรารถนาและมุ่งมั่น ก็ต้องหมั่นขยันหน่อย