สิ่งที่คิดว่าร้ายกลับไม่ร้าย สิ่งที่คิดว่าดีกลับไม่ดี

สิ่งที่คิดว่าร้ายกลับไม่ร้าย สิ่งที่คิดว่าดีกลับไม่ดี

ผู้เขียน เสกสรร แสงจันทร์รุ่ง

******************

สาวคนหนึ่ง มองว่า หัวหน้าทีมจะคิดร้ายและเอาเปรียบเธอ เปิดไพ่ชุดดูใจกัน ได้ อัศวินถือเหรียญ หญิงลึกลับ หนึ่งถ้วย และเก้าเหรียญ

อธิบายว่า เขามองว่าเราเป็นหุ้นส่วนธุรกิจที่เขาคิดจะเอาเปรียบเราเท่าที่จะเอาได้ แต่ไม่ได้คิดร้ายอะไรกับเรานักหนา

สาวบอกว่า ทุกวันนี้มุ่งแต่เรื่องการทำงานเพื่อให้ลูกและครอบครัวมีชีวิตที่ดี แต่ในการเปิดไพ่ชุดภาวะช่วง 2 เดือน พบว่า ตำแหน่งหุ้นส่วนคู่ครอง มีไพ่ หญิงลึกลับ ก็นึกถึงว่า เรื่องเกี่ยวกับหุ้นส่วนคู่ครอง ดูจะมีบางสิ่งที่ปิดบังซ่อนเร้นอยู่

สุดท้ายก่อนจบ ต้องการถามว่า เพื่อนชายรุ่นพี่เป็นหม้าย และมาเอาใจใส่ช่วยเหลือเป็นพิเศษ เขาคิดกับเราอย่างไร

ไหนบอกว่าไม่คิดอะไรกับใครในเรื่องชู้สาว จะมุ่งแต่งาน แต่สุดท้ายก็เผยใจแล้วว่า ใจเรานั้นหวั่นไหวไปกับการกระทำของเพื่อนชาย ที่มาในแนว หมาหยอกไก่ (หมาหยอกไก่ ในความหมายนี้ หมายถึง การเข้ามาตีสนิทและหวังผลประโยชน์ในภายหลัง)

จึงเตือนไปว่า ไม่ต้องไปดูใจเขาเลย ให้ท่องคาถาไว้ว่า "อย่าพาตัวไปมีปัญหา อย่าพาตัวไปมีปัญหา" เห็นอยู่ได้ชัดว่า กิเลสกำลังเข้าครอบงำคนทั้งสอง และจะพากันไปสู่ปัญหาครอบครัว หมอดูที่ดีต้องเตือนเขาเลย ว่าอย่าไปสร้างปัญหาให้ตัวเองด้วยการ ไปเปิดทางให้กับเรื่องชู้สาว โดยที่เราก็มีครอบครัวอยู่แล้ว บอกเธอว่า อย่าไปสนใจเลย ของเหี่ยว ๆ เก่า ๆ เพราะของเราที่มีอยู่ก็ดีอยู่แล้ว สดกว่า จะไปหาของแก่ ๆ ทำไม เธอยอมรับฟัง ก็หวังว่าเธอจะมีกำลังใจที่เข้มแข็งขึ้น ไม่พาตัวไปสู่ปัญหา

สิ่งที่คิดว่าร้ายกลับไม่ร้าย คือ หัวหน้าทีม ที่เพียงหวังว่าจะได้ประโยชน์จากผลงานเราเท่านั้น แนะให้ทำงานในส่วนของเราให้ดี ไม่ต้องไปสนใจว่าเขาจะใส่ร้ายเราอย่างไร ความจริงย่อมปรากฏเอง

ส่วนสิ่งที่คิดว่าดีกลับไม่ดี คือตาแก่ที่คิดจะมาตีสนิททำดีกับสาวเพื่อหวังเล่นสนุก




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สอนดูดวงไพ่ยิปซี เทคนิคใช้งานจริง เป็นเร็ว ดูได้จริง สอนจนเป็น

หลายคนสงสัย ว่าเรียนเพียงไม่กี่วันจะดูเป็นได้อย่างไร

ปรารถนาและมุ่งมั่น ก็ต้องหมั่นขยันหน่อย