ทะเลาะกับคนรักบ่อยมาก

52 01 07
คำถามจากคุณ คนอาภัพรัก

ทะเลาะกับคนรักบ่อยมาก คบกันไม่นานรักๆเลิกๆหลายครั้ง จนต่างคนต่างเหนื่อย
แต่ใจจริงลึกๆ ก็เหมือนบอกว่า ต่างคนยังรักและต้องการกันอยู่ แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกเศร้าและเสียใจเพราะเค้าบอกว่า รักเราน้อยลงและทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป แต่ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะเลิก แต่เราพอได้ยินประโยคนั้น มันเจ็บปวดและขอเป็นฝ่ายไปเอง...
ขอความเห็นใจจากท่านอาจารย์ช่วยดูดวงเราสองคนให้หน่อยเถอะค่ะ ว่าเป็นเนื้อคู่กันหรือไม่ เค้าจะกลับมารักฉันเหมือนเดิมอีกมั้ย ชีวิตคู่ของเราจบแล้วใช่มั้ยคะ มีทางไหนจะกลับมารักกันอีกเหมือนเดิม...
แฟนเกิดวันที่ 21 ส.ค.2528 เวลา 02.05 กทม.
ดิฉันเกิดวันที่ 18 เม.ย.2518 เวลา 01.55 กทม.

ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

รอคำตอบ เข้ามาแวะดูค่ะ...ไม่เป็นอันทำงาน เศร้าใจ ขอความกรุณาช่วยดูดวงให้หน่อยเถอะนะคะ ว่าควรตัดใจ หรือจะเอายังไงกับชีวิตดี

****************

เสกสรร ออกความเห็น
52 01 08

คนที่มีโอกาสได้มาพบกัน ได้มาคบหาจนตัดสินใจจะร่วมชีวิตกัน
คือการที่คนสองคนต้องมาเรียนรู้ซึ่งกันและกัน
แฟนคุณอายุยังน้อย ก็ย่อมจะเจ้าอารมณ์เป็นธรรมดา
ส่วนคุณมีวัยวุฒิสูงกว่า ย่อมมีโลกทัศน์ที่แตกต่างกันได้ จึงเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้ไม่เข้าใจกัน
คุณยังมีความผูกพันธ์กับเขาอยู่ เราอย่าไปหวังให้เขาปรับตัวเข้าหาเรา เราต้องปรับที่ตัวเรา สำรวจดูว่า การพูดจาเราโผงผางเกินไปไหม เขาเองก็ไม่ใช่คนใจเย็น เมื่อต่างคนต่างร้อนและถือว่าตัวแน่ ก็ย่อมผิดใจกันได้
ปัจจุบัน ผมกับภรรยา ยิ่งอายุมากขึ้นด้วยกัน ความชวนใคร่ทางร่างกายของทั้งคู่ก็ลดลง และการแสดงนิสัยที่เกรงใจกันน้อยลงก็มีมากขึ้นโดยบางครั้งอาจไม่รู้ตัว แต่ผมกลับรู้สึกว่า ผมรักเธอมากขึ้น ไม่ใช่ความรักเพราะมีสิ่งชวนหลงไหลเหมือนสมัยก่อน แต่เป็นความรัก ความผูกพันธ์ที่เกิดจากความเห็นใจ และพยายามจะเข้าใจ และพยายามจะปรับที่ตัวเรา
ด้วยแรงแห่งความตั้งใจที่จะทำในส่วนของเราให้ดีที่สุด จะเป็นพลังให้แฟนคุณค่อย ๆ ปรับตัวเข้าคุณได้เองอย่างช้า ๆ ต้องใช้เวลา โดยที่เขาจะไม่ทันสังเกต จงเชื่อว่าผลแห่งความดีของคุณกำลังทำงานอยู่ตลอดเวลา มีความมั่นใจในทุกนาทีที่จะทำดีเพื่อเขา นั่นคือความรัก รักก็ได้การตอบสนองคือความรักนั่นเอง

เป็นกำลังใจให้คุณครับ


เสกสรร แสงจันทร์รุ่ง
*********************

http://www.payakorn.com/webboard_ans.php?q_id=30808

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สอนดูดวงไพ่ยิปซี เทคนิคใช้งานจริง เป็นเร็ว ดูได้จริง สอนจนเป็น

หลายคนสงสัย ว่าเรียนเพียงไม่กี่วันจะดูเป็นได้อย่างไร

ปรารถนาและมุ่งมั่น ก็ต้องหมั่นขยันหน่อย